BAN CHỈ ĐẠO CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

TỈNH THÁI NGUYÊN

Thái Nguyên: Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính để cung cấp dịch vụ công trực tuyến

2023-07-20 06:55:00.0

Thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng; Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính để cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Mục đích: Rà soát, đánh giá toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình hoặc một phần (sau đây gọi tắt là dịch vụ công trực tuyến) trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Công bố, công khai đầy đủ các thông tin về dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Yêu cầu: Thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo đúng quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ.

Phạm vi thực hiện: Rà soát, đánh giá toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh (cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã) đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình hoặc một phần trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Đối tượng thực hiện: Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện rà soát, đánh giá toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý để đề xuất cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Nội dung: Thực hiện rà soát; lấy ý kiến của UBND các huyện, thành phố về danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Xây dựng báo cáo rà soát gồm: Các sở, ban, ngành xây dựng báo cáo gồm

Danh mục thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình hoặc một phần trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Danh mục thủ tục hành chính chưa đáp ứng yêu cầu triển khai ngay việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình hoặc một phần trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Trong đó, chỉ ra nguyên nhân chưa đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đồng thời đề xuất các phương án sửa đổi, bổ sung quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật liên quan để đảm bảo thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Thời gian báo cáo chậm nhất trong ngày 21/8/2023.

Phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến: Sở Thông tin và Truyền thông trên cơ sở đánh giá tổng thể hạ tầng công nghệ thông tin, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu và báo cáo rà soát thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Văn phòng UBND tỉnh, lựa chọn những dịch vụ công thiết thực, tần suất sử dụng cao gắn liền nhu cầu hàng ngày của người dân, doanh nghiệp, có đầy đủ các điều kiện để cung cấp dịch vụ công trực tuyến, trình UBND tỉnh phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến trước ngày 15/9/2023.

TẢI KẾ HOẠCH TẠI ĐÂY!

Hoàng Minh Chi

MỘT CỬA ĐIỆN TỬ

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 111196

CHUYÊN TRANG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TỈNH THÁI NGUYÊN

Số giấy phép: 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/02/2025

Cơ quan chủ quản: Sở Nội vụ

Địa chỉ: Số 17 đường Đội Cấn, phường Trưng Vương, Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Ghi rõ nguồn tin "http://caicachhanhchinh.thainguyen.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ trang web này

  • Điện thoại: 0208.3.654.932
  • Email: cchc@thainguyen.gov.vn
  • Đăng nhập