Tăng cường các giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC
2024-04-05 09:00:00.0
Thực hiện Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC và đã đạt được những kết quả tích cực: Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh chia sẻ đầy đủ các trường thông tin theo quy định với cơ sở dữ liệu Quốc gia về Dân cư và tra cứu thông tin thuận lợi, dễ dàng; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, số hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt tỷ lệ tương đối cao; 100% đơn vị cấp xã triển khai chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; mức độ hài lòng về giải quyết TTHC được đánh giá cao…
Tuy nhiên, theo báo cáo định kỳ hằng tháng của Sở Nội vụ về việc thực hiện Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (thời điểm 31/3/2024), một số trục nội dung của tỉnh Thái Nguyên chưa đảm bảo yêu cầu, tỷ lệ đạt chưa cao (tỷ lệ cung cấp Dịch vụ công trực tuyến, tình trạng hồ sơ quá hạn kéo dài, thanh toán trực tuyến…), để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, ngày 03/4/2024, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố nghiêm túc thực hiện một số nội dung sau:
- Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 6092/UBND-TTPVHCC ngày 28/11/2023 về việc đôn đốc thực hiện TTHC theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 5516/UBND-TTPVHCC ngày 31/10/2023 về việc thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
- Chỉ đạo tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ TTHC trên môi trường điện tử, không để tình trạng hồ sơ quá hạn kéo dài (Các sở: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông Vận tải; UBND các huyện, thành phố: Đại Từ, Phú Bình, Định Hoá, Sông Công).
- Chỉ đạo thực hiện việc rà soát, phối hợp với các đơn vị liên quan có biện pháp tăng tỷ lệ cung cấp Dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (các sở: Tài chính; Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường; UBND thành phố Phổ Yên); có giải pháp tăng tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (các sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương; UBND thành phố Phổ Yên; UBND huyện Đại Từ)./.
Tải văn bản tại đây.
MỘT CỬA ĐIỆN TỬ
Thống kê truy cập
Đang truy cập: 1
Tổng truy cập: 116655