Một số kết quả CCHC quý III năm 2024
2024-09-23 08:25:00.0
Theo đó, tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành 12/26 chỉ tiêu; đang thực hiện 14/26 chỉ tiêu được giao tại Chương trình CCHC nhà nước tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025. Trong 9 tháng đầu năm 2024, đã thực hiện 16/29 nhiệm vụ, 13/29 nhiệm vụ đang triển khai thực hiện theo Kế hoạch CCHC năm 2024.
Thực hiện 296 tin, bài, phóng sự, chuyên đề… về công tác CCHC; Trang thông tin điện tử CCHC của tỉnh đăng tải 167 tin, bài, văn bản và các hoạt động về CCHC của các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.
Tổ chức 40 hội nghị phổ biến, tuyên truyền nội dung Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở để nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ (SIPAS) tại các xóm/tổ dân phố là địa bàn tỉnh.
Tổ chức kiểm tra công vụ; kiểm tra CCHC, nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công tại 101 cơ quan, đơn vị, địa phương.
Hoàn thành 109/131 nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao đúng thời gian quy định, đang triển khai thực hiện 22 nhiệm vụ (trong hạn), không có nhiệm vụ quá hạn.
HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành 42 văn bản QPPL (trong đó, bao gồm: 13 Nghị quyết của HĐND tỉnh và 29 Quyết định của UBND tỉnh).
Tổng số TTHC đang có hiệu lực là 1.872 TTHC (trong đó cấp tỉnh là 1.465 TTHC, cấp huyện là 284 TTHC, cấp xã là 123 TTHC); số TTHC liên thông cùng cấp là 73 thủ tục, số TTHC liên thông giữa cấc cấp chính quyền là 59 thủ tục; số TTHC được phê duyệt quy trình nội bộ là 1.839 TTHC (tỷ lệ 100%).
Tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận tổng số 511.080 hồ sơ TTHC; đã giải quyết 496.191 hồ sơ TTHC, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 99,78%.
Kết quả Bộ chỉ số chỉ đạo điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia của tỉnh Thái Nguyên: Chỉ số công khai, minh bạch trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công của tỉnh đạt 12,3/18 điểm; giải quyết TTHC đạt 19,1/20 điểm; chỉ số dịch vụ công trực tuyến đạt 7,4/12 điểm; chỉ số thanh toán trực tuyến đạt 9,8/10 điểm; số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 17,8/22 điểm.
Số lượng sở, ban, ngành và tương đương thuộc tỉnh Thái Nguyên là 21 cơ quan, tổ chức; số lượng phòng trực thuộc sở, ban và tương đương, chi cục thuộc sở là 132 tổ chức; số lượng phòng và tương đương trực thuộc UBND cấp huyện là 116 tổ chức.
Tổng số đơn vị sự nghiệp hiện nay là 777 đơn vị, trong đó, gồm: 07 đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh; 105 đơn vị sự nghiệp công lập thuộc sở, ngành và tương đương; 665 đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND cấp huyện.
Số đơn vị tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư: 01 đơn vị; Số đơn vị tự đảm bảo chi thường xuyên: 51 đơn vị; Số đơn vị tự đảm bảo một phần chi thường xuyên: 177 đơn vị; Số đơn vị NN đảm bảo toàn bộ chi thường xuyên: 548 đơn vị.
Tích hợp 53 dịch vụ công thiết yếu (25 dịch vụ công theo Đề án 06 và 28 dịch vụ công theo Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ) trên Cổng dịch vụ công quốc gia, kết nối liên thông đến Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Thái Nguyên, kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
Tỉnh Thái Nguyên đang cung cấp 1.650 dịch vụ công trực tuyến và được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia (932 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 718 dịch vụ công trực tuyến một phần).
Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC của tỉnh đạt 76,38%, tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử đạt 79,02%; tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hoá 83,82%.Tỷ lệ TTHC có giao dịch thanh toán trực tuyến là đạt 71,64%, tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 79,16%.
MỘT CỬA ĐIỆN TỬ
Thống kê truy cập
Đang truy cập: 1
Tổng truy cập: 85839