Kế hoạch duy trì, cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (Par Index), Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (Sipas) năm 2024
2024-05-28 13:38:00.0
Mục đích
Tiếp tục thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước của Chính phủ giai đoạn 2021 - 2030; Chương trình cải cách hành chính tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025; Chỉ thị số 20-CT/TU, ngày 26/4/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công trên địa bàn tỉnh đến năm 2025;
Tiếp tục duy trì và nâng cao kết quả những tiêu chí, tiêu chí thành phần có điểm số cao; khắc phục những tiêu chí, tiêu chí thành phần bị mất điểm hoặc có điểm số thấp. Phấn đấu Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của tỉnh năm 2024 tăng cả về điểm số và thứ hạng so với năm 2023. Phấn đấu năm 2024, kết quả Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh đạt tối thiểu 90 điểm trở lên, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính đạt tối thiểu 90% trở lên.
Yêu cầu
Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kế hoạch số 217/KH-UBND ngày 27/12/2023 của UBND tỉnh về Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Thái Nguyên năm 2024 và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về cải thiện các Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2024.
Các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các cơ quan chủ trì các nội dung, lĩnh vực của Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính đánh giá đúng thực trạng, kết quả thực hiện các nội dung liên quan. Bám sát các tiêu chí theo dõi, đánh giá của Chỉ số, các văn bản hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương về cải cách hành chính, chủ động, tích cực trong tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện. đề ra các giải pháp, biện pháp cụ thể, tổ chức triển khai tại từng cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả (tăng điểm số, tăng thứ hạng) các lĩnh vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần của Chỉ số.
Phân công rõ trách nhiệm và nhiệm vụ cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương và từng cán bộ, công chức, viên chức nhằm khắc phục những tiêu chí, những nội dung bị mất điểm, điểm số thấp, những hạn chế của Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính đã chỉ ra.
Tải Kế hoạch số 100 tại đây!MỘT CỬA ĐIỆN TỬ
Thống kê truy cập
Đang truy cập: 1
Tổng truy cập: 109201